Mường Ảng quan tâm phát triển Đảng vùng đồng bào có đạo

07:18 - Thứ Tư, 03/05/2023 Lượt xem: 1737 In bài viết

ĐBP - Những năm qua huyện Mường Ảng luôn chú trọng công tác phát triển Đảng, đặc biệt là địa bàn vùng cao vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số và vùng đồng bào có đạo. Nhờ đó, tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn ngày càng được củng cố; tình hình an ninh chính trị ổn định, đời sống Nhân dân ngày càng nâng lên.

Đại diện lãnh đạo Huyện ủy Mường Ảng trao quyết định thành lập chi bộ bản Huổi Háo, xã Ẳng Tở.

Ẳng Tở là một trong những xã làm tốt công tác phát triển Đảng tại vùng đồng bào có đạo. Đồng chí Bạc Cầm Hưởng, Bí thư Đảng ủy xã Ẳng Tở cho biết: Đảng bộ đã phân công mỗi đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã phụ trách từ 1 - 2 bản. Đặc biệt là tại các bản vùng cao, vùng xa, vùng đồng bào có đạo. Để tạo nguồn kết nạp đảng đảm bảo chất lượng, Đảng ủy xã lãnh đạo các đoàn thể thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua để từ đó tìm ra những nhân tố mới, tiêu biểu giới thiệu cho Đảng. Nhờ đó, công tác phát triển Đảng của xã hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Trong năm 2022, toàn xã đã kết nạp được 20 đảng viên, trong đó có 3 đảng viên là người theo đạo; thành lập mới Chi bộ bản Huổi Háo (với 4 đảng viên, trong đó 2 đảng viên là người theo đạo). Qua đó, nâng tổng số đảng viên toàn xã lên 310 đảng viên (trong đó có 7 đảng viên là người theo đạo) sinh hoạt tại 20 chi bộ.

Hiện nay, Đảng bộ huyện Mường Ảng có 42 chi, đảng bộ cơ sở, 196 chi bộ trực thuộc với tổng số 3.006 đảng viên. Trong đó, có 13 đảng viên là người theo đạo (đạo Tin lành có 10 đảng viên; Công giáo 1 đảng viên; Phật giáo 1 đảng viên; Thiên chúa giáo 1 đảng viên). Tính từ năm 2022 đến nay, toàn huyện kết nạp được 5 đảng viên là người theo đạo.

Có được kết quả đó, các cấp ủy, tổ chức đảng trên địa bàn đã quan tâm, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy về công tác phát triển đảng viên đến toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Cụ thể hóa nghị quyết bằng các kế hoạch, chương trình hành động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên. Đồng thời, cử đảng viên uy tín gần gũi nắm tâm tư, nguyện vọng; tạo điều kiện giúp đỡ các đảng viên theo tôn giáo thực hiện nhiệm vụ của đảng viên. Đảng viên trong các tôn giáo luôn nâng cao ý thức chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; có lối sống lành mạnh, gắn bó mật thiết với Nhân dân, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đảng viên là người theo đạo cũng phát huy vai trò gương mẫu, trở thành cầu nối giữa Đảng với đồng bào có đạo, phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác vận động quần chúng.

Trao đổi về công tác phát triển Đảng trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Tiến Tuấn, Trưởng ban tổ chức Huyện ủy Mường Ảng cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển Đảng trên địa bàn huyện còn gặp một số khó khăn. Phần lớn thanh niên người địa phương có nhận thức tốt đều thoát ly đi làm ăn xa. Một số thanh niên trình độ văn hóa thấp, không có chí hướng phấn đấu vào Đảng. Bên cạnh đó, một số chi bộ chưa thực sự quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, việc hướng dẫn làm thủ tục kết nạp Đảng vẫn còn sơ sài, hình thức. Các tổ chức đoàn thể, nhất là đoàn thanh niên ở bản chưa tạo được nhiều phong trào để thu hút, tập hợp đoàn viên tham gia các hoạt động để rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Thời gian tới để công tác phát triển đảng viên nói chung và công tác phát triển Đảng trong đồng bào có đạo nói riêng đạt kết quả tốt, Huyện ủy Mường Ảng tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc thường xuyên bám sát cơ sở, vận động các chức sắc tôn giáo tuyên truyền giáo dân thực hiện nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sống tốt đời, đẹp đạo. Động viên khích lệ những quần chúng theo đạo, vận động họ tham gia các hoạt động, phong trào, tiến tới bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở định hướng cho các chi bộ bố trí những cán bộ là quần chúng ưu tú theo đạo tham gia bộ máy cơ sở ở bản, tổ dân phố. Qua đó, lựa chọn, đào tạo, bồi dưỡng những đối tượng ưu tú, có mục đích, động cơ phấn đấu rõ ràng. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ để tạo nguồn quần chúng ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng, kết nạp.

Bài, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận

Tin khác

Back To Top